Page 21 - Đặc san Trí thức Bạc Liêu số số 58 chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước (30/04/1975-30/04/2022)
P. 21
Nghiên cứu - Trao đổi
Th.S Huỳnh Điền Côn
Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu
gày nay, Giáo dục và Đào tạo được xem đề này, chúng tôi nghiên cứu “XÂY DỰNG PHẦN MỀM
là quốc sách hàng đầu, nhiệm vụ đặc XẾP HẠNG NĂM ĐÀO TẠO, XÁC ĐỊNH TỶ LỆ TỐT NGHIỆP
biệt được Đảng và Nhà nước giao cho CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ BẠC LIÊU”.
NNgành Giáo dục là đào tạo nguồn nhân Điều này sẽ góp phần quan trọng vào việc nâng cao
lực ngày càng có chất lượng cao đáp ứng được yêu cầu chất lượng đào tạo của nhà trường trong tương lai.
phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với sứ mạng đó, Trường Để xây dựng phần mềm xếp hạng năm đào
Cao đẳng Y tế Bạc Liêu được ra đời vào năm 1979 với tạo, xếp loại tốt nghiệp của sinh viên tại Trường Cao
nhiệm vụ đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực Y tế có đẳng Y tế Bạc Liêu chúng tôi bám sát vào Thông tư
trình độ tay nghề cao cho vùng bán đảo Cà Mau. số 09/2017/TT-BLĐTBXH ngày 13 tháng 3 năm 2017
Hiện tại Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu đã trang của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về Quy định
bị hệ thống phần mềm quản lý đào tạo từ đơn vị cung việc tổ chức thực hiện chương trình đào tạo trình độ
cấp là Trung tâm Công nghệ phần mềm Trường Đại trung cấp, trình độ cao đẳng theo niên chế hoặc theo
học Cần Thơ năm 2016 với một số phân hệ chính, chỉ phương thức tích lũy mô - đun hoặc tín chỉ; quy chế
đáp ứng những khâu chính của quá trình quản lý đào kiểm tra, thi, xét công nhận tốt nghiệp. Một số nghiên
tạo, trên thực tế còn thiếu nhiều phân hệ, nhóm chức cứu về Quản lý đào tạo: Một số giải pháp Quản lý đào
năng cần thiết khác như phân hệ xếp hạng năm đào tạo theo hệ thống Tín chỉ ở Trường Đại học Trần Đại
tạo, thống kê, xác định tỷ lệ tốt nghiệp của sinh viên... Nghĩa, luận văn thạc sĩ Khoa học giáo dục của học viên
Việc xếp hạng năm đào tạo, xác định tỷ lệ tốt Trương Thúy Hằng, Trường Đại học Vinh. Đổi mới mô
nghiệp của sinh viên hiện do cán bộ xử lý kỹ thuật hình quản lý đào tạo tại Trường Đại học Công nghiệp
quản lý đào tạo xử lý thủ công tốn rất nhiều thời gian Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh dựa trên phần mềm Quản
và công sức, hiệu quả không cao. Giải pháp cho vấn lý đào tạo PMT-EMS.
Giai đoạn 1 Thực trạng của vấn đề xếp hạng - Đánh giá thực trạng của vấn đề xếp hạng năm
năm đào tạo của Trường đào tạo để xác định tỷ lệ % tốt nghiệp của sinh
viên đang học tại Trường
- Thông tư 09/2017/TT-BLĐTBXH
Giai đoạn 2 Xây dựng phần mềm - Hệ thống quản trị MySQL
- Ngôn ngữ lập trình Visual Fox, Visual Basic
- Khảo sát 30 người
Giai đoạn 3 Thực nghiệm - Đánh giá tính hiệu quả
- Chỉnh sửa, hoàn thiện phần mềm
Giai đoạn 4 Ứng dụng - Sử dụng phần mềm để xếp hạng năm đào tạo,
xác định tỷ lệ % tốt nghiệp của sinh viên…
- Đáp ứng sự hài lòng của người sử dụng.
Hình 1: Khung lý thuyết nghiên cứu
Ñaëc san TRÍ THÖÙC BAÏC LIEÂU - SOÁ 58 21